Điểm khởi đầu

Khởi đầu của một blog nhảm và thật sự ồn ào.

Xin chào tất cả các bạn. Mình là chủ blog này, tên là LQ2′.

Blog Noisy Stream này được lập ra để xàm, để mình viết về mọi thứ mình biết và hiểu được. Mình có một số dự án riêng và mọi tin tức về chúng cũng sẽ được dẫn lại vào blog này. Mình có viết một bài giới thiệu khá dài tại đây, mọi người hãy đọc nhé.

Bài viết này đánh dấu một bước khởi đầu mới, là ngày đầu tiên mình thật sự viết blog lảm nhảm. Mình đã tính đến chuyện lập cái blog này, đơn giản là vì mình không muốn lúc nào cũng gò bó với mục Notes (Ghi chú) eo hẹp và ít được trọng dụng trên Facebook. Mình cũng đã bắt đầu giao lưu và chia sẻ nhiều hơn với mọi người nữa, nhất là về các vấn đề liên quan đến máy tính và công nghệ thông tin nói chung. Mình muốn quy tụ hết những gì mình đã từng chia sẻ và muốn được chia sẻ tại đây.

Mọi thứ, từ một phần cuộc sống riêng, cho đến các dự án riêng, thậm chí là kinh nghiệm chia sẻ ở những nhóm và diễn đàn mình tham gia, đều sẽ có đủ trên blog này. Cuộc sống của mình của không có gì thật thú vị, chủ yếu mình làm việc trên máy tính và nghe đủ các thể loại nhạc thôi. Mình cũng có một vài bạn bè, nhưng mình không tiếp xúc nhiều như những người khác.

Mình thích nghe nhiều thể loại nhạc, nhưng không thích nhiều nhạc trẻ Việt bây giờ và chán nghe nhạc cổ truyền Việt Nam. Mình đặc biệt mê rock/metal và một số ít thể loại nhạc điện tử. Trong số các dự án riêng của mình có một dự án âm nhạc mang tên mình, hiện nó đang được tập trung vào một thể loại nhạc rock. Một loại thuần rock chỉ có guitar điện, trống và giọng hát. Dự án này sử dụng Hatsune Miku, một ca sĩ ảo Vocaloid đến từ đất nước mặt trời mọc. Sau này mình sẽ còn mở rộng thêm qua việc sở hữu thêm một số ca sĩ ảo khác có chất lượng cao.

Bắt đầu từ mong muốn tiếp xúc nhiều hơn với các bạn trẻ yêu thích văn hoá Nhật Bản, mình chọn chụp ảnh tại các sự kiện văn hoá Nhật Bản tại Hà Nội và bắt đầu tìm hiểu luôn cả ở Hồ Chí Minh. Dần dần mình hứng thú với chụp ảnh cosplay và cũng đã nhận chụp riêng cho một số cosplayer. Đến tháng 12 tới đây là mình đi chụp ảnh được bốn năm rồi. Tất cả ảnh được quy tụ tại dự án ảnh MystiQ.

Về công nghệ thông tin, mình chú trọng việc học về phần mềm tại trường đại học. Mình thích viết những ứng dụng nhỏ và hợp tác xử lí những giải pháp lớn, đem lại thêm kinh nghiệm cho bản thân. Mình cũng tự lập, quản lí, cải tiến và bảo trì cho các trang web dành cho các dự án riêng, các bạn có thể tìm thấy ở phía dưới cùng của trang. Đối với các trang của mình, mình rất quan tâm đến an ninh và cải thiện tốc độ. Mình từng chạy chúng ở nhiều nơi, ưng có, không ưng cũng có, thậm chí cả ở một VPS mà mình tự thiết lập và cài đặt hết toàn bộ. Mình cũng giải quyết được một số vấn đề phần cứng, chủ yếu do những lần máy móc bị hỏng trước đây. Có thể trên blog này mình sẽ xàm rất nhiều về chuyện này…

Còn nhiều cái mình muốn làm xàm lắm, nhưng mình sẽ để dành cho những bài viết tới vậy.